Thursday, February 9, 2012

50 คำคมแง่คิดดีๆ

1.คาดหวังให้สูงเข้าไว้และแน่นอนว่าต้องเตรียมใจที่จะพบกับความผิดหวังด้วย 2.ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง 3.ถ้าเชื่อว่าไม่แพ้ เราก็จะไม่แพ้ 4.คนเข้มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่บนโลกใบนี้ได้ 5.อุปสรรคล้วนเป็นยาขม ไม่มีใครอยากลิ้มลอง แต่ขึ้นชื่อว่ายาขม ส่วนใหญ่มักเป็นยาดีเสมอ 6.ขอบคุณความทุกข์ที่ทำให้ความสุขในคราวต่อมาเป็นความสุขที่แท้จริง 7.เพื่ออะไรกับการรอคอยที่ไม่มีความหมาย 8.ยิ่งบทเรียนยากขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเราผ่านมันไปได้เราก็จะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น 9.กุหลาบไร้หนามมีเพียงมิตรภาพเท่านั้น 10.อย่ากังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ให้คำนึงถึงสิ่งที่กำลังทำ 11.แม้แต่นิ้วของคนเรายังยาวไม่เท่ากัน นับประสาอะไรกับความยั่งยืนของชีวิต 12.โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ 13.ไม่มีใครสะดุดภูเขาล้ม มีแต่สะดุดก้อนหินล้ม 14.ไม่มีใครเข้มแข็งตลอดไปและไม่มีใครอ่อนแอตลอดกาล 15.บางครั้งเราก็เหมือนคนตาบอดมีวิธีเดียวที่จะพาเรามุ่งหน้าไปได้คือการคลำทางเดินหน้าต่อไป 16.อย่าเกลียดน้ำตาเพราะมันคือเพื่อนแท้ อย่าเกลียดความอ่อนแอเพียงเพราะมันไม่ใช่ความเข้มแข็ง 17.มีเพียงชีวิตที่ทำเพื่อคนอื่นเท่านั้นที่ควรค่าแก่การมีชีวิต 18.ทุกอย่างมีค่าเสมอ อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าไม่ควรจะทำมันอีก 19.คนฉลาดย่อมไม่นำแต่ตาม ย่อมไม่พูดแต่ฟัง 20.ทุกคนได้ยินในสิ่งที่คุณพูด ต่เพื่อนที่ดีที่สุดจะได้ยินแม้ในสิ่งที่คุณไม่ได้พูด 21.อวดโง่ดีกว่าอวดฉลาด 22.คนที่ว่าคนอื่นโง่ บุคคลนั้นโง่ยิ่งกว่า คนที่ว่าคนอื่นฉลาด บุคคลนั้นคือผู้ฉลาดอย่างแท้จริง 23.ฝันได้แต่อย่าหวัง 24.เรียนรู้ที่จะแพ้อย่างผู้ชนะ แล้วจะรู้จักกับคำว่าชัยชนะที่แท้จริง 25.นักปราชญ์ควรรู้ว่าเมื่อไหร่ควรหยุด 26.ความยึดถือคือความเจ็บปวด 27.พระเจ้าไม่ได้รักเรามากกว่าคนอื่น และไม่ได้รักคนอื่นมากกว่าเรา 28.อุปสรรคคือแบบทดสอบของชีวิต 29.ไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต 30.สิ่งร้ายๆจะมาพร้อมกับสิ่งดีๆเสมอ 31.โลกใบนี้ยังมีมุมดีๆให้มอง 32.ตัวเรายังไม่ได้ดั่งใจเรา แล้วคนอื่นจะเป็นได้อย่างไร 33.ถนนบางสายไกลหน่อยแต่ก็ยังมีวันถึง 34.แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอาง แต่งใจด้วยความดี 35.ความเจ็บปวดทำให้หัวใจแข็งแกร่ง [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม