Tuesday, February 28, 2012

ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับ ความรัก

จิตวิทยาความรัก ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับ ความรัก ภาวะ…”กาฝาก” ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความรัก ที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่ง คือ .. “ถ้ารักกันแล้ว…เราขาดกันไม่ได้” ยกตัวอย่าง…กรณีที่เราจะพบเสมอ ทันทีที่รู้ว่า คน(ที่เรา)รัก จากไปสู่ที่ชอบ..ที่ชอบ คือ..ไปอยู่กับ “คน” ที่เขาชอบมากกว่า “เรา” และที่ชอบของเขา เป็นที่ไม่ชอบของเรา ไม่ว่าหญิงหรือชายจะเกิดอาการ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ..จะเป็นจะตาย .. หลายราย ถึงกับสำเร็จความตายด้วยตนเอง คิดว่า เป็นการบูชาความรัก ตัวอย่าง .. คนไข้สาวรายหนึ่ง แฟนหนุ่ม มีอันต้องจำพรากจากไป…อยู่กับสาวอื่นแทน เธอพรอดพร่ำ รำพัน ต่อหน้าจิตแพทย์ “หนูไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแล้ว หนูอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา” [เธอลืมไปว่า..ก่อนที่จะมีเขา... เธอก็ยังมีชีวิตอยู่ได้] “หนูรักเขามากค่ะ…คุณหมอคงเข้าใจใช่ไหมคะ ว่าหนูรักเขามากแค่ไหน” ถ้อยคำมากมาย พรั่งพรูจากปากของเธอ “คุณเข้าใจผิดเสียแล้วล่ะครับ.. คุณไม่ได้รักแฟนคุณหรอก” จิตแพทย์พูดบ้าง หลังจากฟังมานาน “คุณหมอ หมายความว่ายังไง … ก็หนูเพิ่งพูดไปแหม่บๆ ว่า ถ้าขาดเขาเสียแล้ว ชีวิตของหนูก็อยู่ไม่ได้” [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม