Friday, March 30, 2012

สิ่งมหัศจรรย์ที่เรียกว่ารัก 5 แบบ

ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ แต่ทำไมน๊า หลายๆคนก็ยังอยากที่จะมีรักกัน ก็เพราะความรักเป็นสิ่งทีสวยงามและมหัศจรรย์นะสิ เอ่อ ว่าแต่รักของเธอเป็นเช่นนี้อะเปล่าเอ่ย!! แบบที 1 คนที่ใช่ ไม่ได้มีเพียงคนเดียว ถ้าเธอคิดว่าเธอทำคู่แม้หลุดมือไปแล้วหล่ะก็ อย่าเสียใจไปเลยนะ โลกนี้เต็มไปด้วยผู้ชายที่มีแนวโน้มจะเป็นคนที่ใช่เยอะแยะ เหตุผลที่ผู้หญิงมากมายทุกข์ใจจากการเดทก็เพราะพวกเธอเชื่อว่า โลกนี้มีผู้ชายเพียงคนเดียวที่ถูกสร้างมาเพื่อเธอ จริงมั้ยเอ่ย? แบบที่ 2 รักแรกพบมีจริง มันเป็นไปได้ที่เราจะรักใครซักคน ที่เพิ่งเจอแปบเดียว ทางชีวภาพสัตว์ต้องหาคู่ให้ได้ก่อนฤดูสัมพันธุ์สิ้นสุด ก็เลยถูกตาต้องใจกันรวดเร็ว!! ในเมื่อสมองเราส่งสารแบบนั้นเราก็เลยสามารถตอบโต้ กระตุ้นความชอบ ภาษากายและความเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว ก็จริงอะน่ะ แบบที่ 3 อยู่ห่างๆกันบ้างก็ดี ในขณะที่เธอกำลังคลั่งรักหัวปักหัวปำ สิ่งที่เธออยากทำก็คือ เอาอกเอาใจเขา และอยากเกาะติดเขาแจได้ทั้งวี่ทั้งวัน การที่อยู่ห่างกันทำให้สารเคมีแห่งความรัก อย่างโดพามีนและนอเรฟฟินเนสฟิลในสมองเพิ่มผลผลิต จริงอย่างแรง! แบบที่ 4 ความรักไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ ความมรักกระตุ้นสมองส่วนที่สัมพันธ์กับการจดจ่อไปที่แรงจูงใจและแรผลักดัน ซึ่งตรงข้ามกับสมองส่วนความรู้สึก เช่นความสุขหรือความเศร้า ตอนนี้เราก็รู้สึดแล้วว่า ทำไมเราถึงวุ่นว้าใจเป็นพิเศษ สำหรับคนที่ให้ชีพจรเราเต้นรัว ^^ แบบที่ 5 ผู้ชายรักง่ายกว่าผู้หญิง เรามีแนวโน้มที่จะคิดว่าผู้หญิงที่รีบร้อนที่จะมีรัก  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม