Saturday, May 26, 2012

ซึ้งสุดๆ .. โฆษณาเรียกน้ำตาวัยรุ่น “พ่อเป็นใบ้” ที่มาจากเรื่องจริง

ซึ้งสุดๆ .. โฆษณาเรียกน้ำตาวัยรุ่น พ่อเป็นใบ้ มันคือเรื่องจริง เชื่อว่า วัยรุ่น ทุกคนคงจะไม่มีใครที่ไม่เคยดู โฆษณา ของไทยประกันชีวิต .. พ่อเป็นใบ้ สามารถเรียกน้ำตาได้มาก ซึ้งมากจริงๆ แต่ teen.mthai ว่าไม่ใช้แค่วัยรุ่นหรอกคะที่จะสำนึก และรักพ่อมากขึ้นกว่าเดิม ทุกคนที่เคยได้ดูก็ต้องรู้สึกแบบเดียวกันในฐานะลูกของพ่อ งั้นเรามาอ่านที่มาของเรื่องราวนี้ไปพร้อมๆกันนะคะ  ^^ เรื่องราวคนขายเต้าหู้ คือพ่อฉันผู้เป็นใบ้ เรื่องจริงที่เปี่ยมด้วยความเป็นมนุษย์ เกิดขึ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ ตอนเหนือของมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน มีเมืองขนาดกลาง ชื่อว่า เทือกเหล็ก เกือบทุกเช้าตรู่หรือพลบค่ำ บนท้องถนนกรรมกร จะเห็นผู้เฒ่าเข็นรถขายเต้าหู้เคลื่อนไปอย่างช้าๆ ลำโพงที่ต่อกับแบตเตอรี่บนรถ กระจายเสียงใสของหญิงสาว “เต้าหู้มาแล้วจ้า เต้าหู้อ่อนสูตรโบราณ เต้าหู้อร่อยจ้า – เสียงนี่เป็นของฉัน คนขายคือพ่อฉัน พ่อฉันเป็นใบ้” ตราบ ถึงวันนี้อายุกว่ายี่สิบแล้ว ฉันจึงใจกล้าพอที่จะบันทึกเสียงตัวเองไว้บนรถขายเต้าหู้ของพ่อ แทนกริ่งทองเหลืองที่พ่อเขย่ามาหลายสิบปี อายุแค่ 2-3 ขวบ ฉันก็รู้จักว่ามีพ่อเป็นใบ้น่าอัปยศเพียงใด ดังนั้นฉันจึงเกลียดชังพ่อแต่เล็ก เมื่อฉันเห็นเด็กบางคนถูกแม่สั่งให้มาซื้อเต้าหู้ กลับหยิบเต้าหู้ไปโดยไม่จ่ายเงิน พ่อโก่งคอยาวแต่ไม่อาจตะเบ็งเสียงออกมา ฉันไม่อาจทำเหมือนพี่ชายที่ไล่ตามไปต่อยเด็ก ได้แต่เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ปริปาก ฉันไม่ชังเด็กคนนั้น  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม