Thursday, May 17, 2012

เทคนิค สอบสัมภาษณ์ … ให้ผ่านฉลุย

 เทคนิคการสอบสัมภาษณ์ให้ผ่านฉลุย หลังจากการ สอบเข้า สอบตรง สอบแอดมิชชั่นส์ ผ่านไป ขั้นตอนต่อไปในการ รับสมัครนักศึกษาใหม่ ก็คือการ รายงานตัว และ สอบสัมภาษณ์ ,,, น้องๆหลายคนอาจกำลังวิตกกังวล ว่าควรจะทำตัวอย่างไร เตรียมอะไรในการ สอบสัมภาษณ์ ควรตอบคำถาม หรือพูดอย่างไรดี ให้การ สอบสัมภาษณ์ นี้ให้ผ่านไปได้ด้วยดี  วันนี้พี่จุ๊ จะมาบอก เทคนิค สอบสัมภาษณ์ ให้ผ่านฉลุย กันได้ง่ายๆไม่ยากคะ ^^ พร้อมแล้วไปดูกัน การเตรียมตัวก่อน สอบสัมภาษณ์  มีคำกว่าว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ดังนั้นเอง เราจะต้องเตรียมหาข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย คณะที่เราจะเลือก รวมไปถึงความรู้รอบตัวทั่วไปที่เกี่ยวกับสาขาวิชานั้นๆ การแต่งกาย  อันนี้เป็นสิ่งที่เรามองข้ามไปไม่ได้เลย เราควรจะต้องแต่งตัวให้ถูกระบียบทุกประการ เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้ิองใหม่แต่ต้องสะอาด ไม่ยับยู่ยี่ สำหรับผู้ชายวันนั้นขอแนะนำให้ตัดผมสั้นหน่อยก็ดี ผู้หญิงก็มัดรวบผมให้เรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องวงเเว๊กขัดเงาต่างๆ สำหรับคุณน้องผู้หญิงพวกเครื่องประดับ สร้อยแหวน ข้อมือ ต่างเป็นไปได้ถอดให้หมด น้ำหอมก็ไส่แต่พองาม ใส่มากไปจากหมอจะกลายเป็นฉุน สำหรับเรื่องแต่งหน้าเเปะแป้งธรรมดาก็ไป ไม่ต้องเขียนขนตา ทาปากเหมือนกับไปเที่ยวสยามนะครับอิอิ ควรเตรียมอะไรไปบ้าง เราควรจะเตรียมเอกสารทั้งหมดก่อนวันสัมภาษณ์นะครับ ไม่ใช่ไปเตรียมตอนรุ่งเช้าแบบนี้จะยุ่งมากทำให้เราไปสายได้ การเตรียมเอกสารก็ควรหาเเฟ้มที่มีหลายช่องเพื่อจะได้แยกเอกสารแต่ละชนิด จะได้หาได้ง่ายเวลานำออกมาใช้ รูปถ่าย gpa หลักฐานต่างๆ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม