Sunday, February 5, 2012

น่ารักอะ!! ดอกไม้คาดผม แสนเก๋สไตล์D.I.Y

ตอนนี้มองไปที่ไหนก็เห็นการตกแต่งผมด้วยเครื่องประดับที่มีดอกไม้ขนาดใหญ่ ฮิตติดผมกันไปทั่ว วันนี้ teen.mthai ก็เลยชวนสาวๆมาทำที่คาดผมดอกไม้ DIY ง่ายๆใครก้ทำได้ แถมยังสวยไม่เหมือนใครด้วยย ตัดผ้าเป็นรูปครึ่งวงกลม พับด้านเส้นตรงนำมาทบกัน แล้วเย็บเส้นตรง ห่งจากขอบ2มิลลิเมตร แล้วกลับด้านในออกมา เนาถี่ๆตรงขอบโค้งด้านล่าง รูดด้ายให้ย่นแล้วเย็บกลีบต่อกลีบไปเรื่อยๆจนครบ 8 กลีบ จากนั้นผูกด้ายให้แน่น เย็บกลีบแบบเดิมให้ได้6กลีบเป็นวงที่ 2 แล้วนำมาเย็บซ้อนกัน ตัดผ้าขนาดพอหุ้มกระดุม แล้ว วาดวงกลมขนาดกระดุ้มไว้บนผ้า เนารอบรอยวงกระดุมห่าง ประมาณ 2-3 มิลลิเมตร นำกระดุมมาใส่ไว้ตรงกลาง รูดด้ายให้ผ้าห่อกระดุมเป็นเกสรดอกไม้แล้วมัดปลายให้แน่น วาดรุปใบไม้บนผ้าเย็บตามรอยยแล้วกลับด้านในออกมา ตกแต่งใบไม้ด้วยการเย็บเส้นใบไม้ นำเกสรดอกไม้ที่ได้จากการหุ้มกระดุม ติดบริเวณตรงกลางรูของวงกลีบที่เสร็จแล้ว หลังจากนั้นติดกาว และ ติดใบไม้ลงไปด้านใต้ดอกไม้ นำดอกไม้และใบไม้ที่ได้ติดลงบนที่คาดผม แค่นี้ก็เสร็จแล้วว  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม